Hotline 0984.335.334 (Mrs Diệu - Kinh doanh)0908.512.712 (Mr Dũng - Kỹ thuật)
Lịch làm việc: 08h00 - 22h00 (Thứ Hai -> CN)
Toàn bộ sản phẩm
Tài khoản

Nhà thông minh ở Việt nam (Smart Home) giá thành rẻ vượt xa các sản phẩm của Mỹ, Nhật

26-12-2015, 9:26 pm

Khi nói đến giải pháp Nhà thông minh (Smart Home), đa số đều nghĩ rằng đây là sản phẩm để phục vụ người giàu, đại gia hay dùng trong những khách sạn 5 sao, resort cao cấp. Thực tế hiện tại để lắp đặt cho 1 căn hộ với 3 phòng ngủ với sản phẩm nước ngoài như ở các nước Nhật, Mỹ hay Châu Âu thì chi phí ít nhất 150 triệu hay đối với biệt thự 150m2 với 1 trệt, 1 lầu thì lên đến 500-700 triệu.

Nhân viên ACIS đang giới thiệu khách hàng về nhà thông minh ở Triển lãm Vietbuild 2015
 

Chính chi phí cao ngất ngưởng đã ngăn cả nhiều người tìm đến với Smart Home, một thành tựu được coi là xu thế tất yếu giữa thời đại các thiết bị thông minh (điện thoại, tablet) đã quá phổ dụng.

Công ty Smart Home ACIS (TP HCM) đã tạo ra sự khác biệt khi đưa ra giải pháp Nhà thông minh với giá thành chỉ còn 1/4 đến 1/3 so với các sản phẩm khác của Mỹ hay Nhật, Hàn. Ông Đỗ Nguyễn Thành Đồng – Giám đốc công ty ACIS cho biết: "Gói tối thiểu mà chúng tôi cung cấp là 20 triệu/căn hộ cho đến biệt thự với giá chỉ trên dưới 100 triệu hay giải pháp cho cao ốc với giá phù hợp nhất".

Vậy bí quyết giúp cho ACIS Smart Home tạo ra được cuộc cách mạng về giá cả, ông Đồng nói: "Chúng tôi nắm và làm chủ được công nghệ vượt trội vì ACIS là nhà nghiên cứu, sản xuất. Công nghệ của ACIS được hướng đến với tiêu chí EASY CONTROL, bao gồm: Dễ lắp đặt, thi công chỉ 1-2 ngày với công trình đang hiện hữu, không đục tường phá vách, không cần phí tư vấn, dễ sử dụng, độ bền cao và không cần phải lập trình phức tạp".

Công nghệ thượng đỉnh này là thành quả của nhóm cựu sinh viên Bách Khoa TP HCM và tuyển Robocon Bách Khoa TP HCM đã mất đến trên 10 năm nghiên cứu, trải qua vô số thất bại, thử thách cam go và tiêu tốn hàng tỷ đồng mới có thể hoàn thiện công nghệ Smart Home ACIS như hiện tại.

Tại triển lãm quốc tế xây dựng VietBuild 2015 tổ chức hồi đầu tháng 9 tại Trung tâm SECC (Quận 7), gian hàng ACIS Smart Home với 2 mô hình minh họa sử dụng và tiện ích của hệ thống Nhà thông minh lúc nào cũng dày đặc khách hàng tham quan, bởi sự thân thiện, dễ sử dụng không khác gì công tắc truyền thống.

Vì sao công nghệ ACIS Smart Home lại chiếm ưu thế độc quyền?

Sản phẩm EASY CONTROL của  ACIS ước tính đến thời điểm này chiếm 70% thị phần công trình nhà dân dụng (chủ yếu biệt thự, nhà mặt phố) ở Việt Nam. Ngoài giá thành hợp lý, ACIS Smart Home thuyết phục được khách hàng nằm ở sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội. 

Sản phẩm ACIS Smart Home ước tính chiếm 70% thị phần nhà dân dụng nhờ giá thành thấp, ví dụ biệt thự này chỉ mất khoảng trên 100 triệu đồng trong khi sản phẩm của Âu-Mỹ lên tới 500-700 triệu.
 

   Thứ nhất, công tắc cảm ứng "tất cả trong một" của ACIS được tiêu chuẩn hóa với kích thước y như công tắc truyền thống nhưng lại chứa đến 6 nút điều khiển trong khi các công tắc Smart Home của hãng khác, tối đa chỉ có 2 nút.

   Thứ hai, công nghệ truyền dẫn không dây (wireless) của ACIS do chính công ty phát triển với công nghệ riêng với khả năng đi xuyên 3 tầng bê tông và mỗi công tắc cảm ứng là một điểm kết nối với nhau tạo thành mạng lưới "Siêu truyền dẫn ô cờ". Cả hệ thống này đều được gói gọn trong mỗi công tắc, hoàn toàn không có dây ăng ten hay bộ truyền phát router như các hãng khác.

Ví dụ, hãng FIBARO (Ba Lan), công ty được xem giữ thị phần số 1 về thiết bị Smart Home ở châu Âu đang sử dụng module và chipset công nghệ truyền dẫn không dây của hãng Z-Way (liên doanh Sigma USA và Mitsumi-Japan) hoặc sản phẩm Smart Home của Bkav đang dùng công nghệ truyền dẫn Zigbee của Singapore.

"Khi chúng tôi phát triển sản phẩm Smart Home thì công ty Zigbee, họ cũng tới đặt vấn đề bán công nghệ truyền dẫn cho chúng tôi. Nhưng sau khi xem xét, tôi từ chối vì không thích hợp và ACIS tự phát triển công nghệ truyền dẫn mang tên riêng mà chúng tôi tự tin là vượt trội hẳn công nghệ của họ", ông Đỗ Nguyễn Thành Đồng nói.

   Thứ ba, ACIS Smart Home được ưa thích là việc tích hợp các chức năng điều khiển chéo (trệt điều khiển lầu và ngược lại) hay điều khiển theo lịch trình, ngữ cảnh đều được tích hợp trên mỗi công tắc ở bất cứ vị trí nào thay vì chỉ tập trung vào bảng điều khiến trung tâm đặt ở giữa nhà như các hãng khác.

Giao diện 3D điều khiển từ xa qua smartphone hay tablet của ACIS chính là hình ảnh thực của chính căn nhà với từng phòng, khu vực được chụp bằng điện thoại, máy ảnh rồi hiển thị sinh động lên màn hình. Ví dụ, bạn chụp hình phòng khách trên Ipad rồi muốn mở/tắt đèn thì chạm vào đèn, tắt/mở máy lạnh thì chạm vào máy lạnh.

Tương lai cho những người làm công nghệ Việt Nam

Giải pháp nhà thông minh của ACIS có giá cạnh tranh hơn hẳn các sản phẩm châu Âu hay Mỹ, phù hợp túi tiền người Việt Nam.
 

Được đăng ký bảo hộ phát minh cũng như nắm nhiều bí quyết nên ông Đỗ Nguyễn Thành Đồng rất tự hào: "Trong nhiều hội nghị về công nghệ, khi tôi trình diễn sản phẩm ACIS Smart Home với các chuyên gia của Israeal hay Nhật Bản, họ cực kỳ ngạc nhiên vì không nghĩ người Việt lại có thể làm được". 

"Một chuyên gia của công ty Hitachi còn nói rằng: 'Tôi thấy sản phẩm của anh rất kinh khủng vì ở Nhật chúng tôi chưa làm đến mức này'. Sản phẩm của ACIS được bảo hành đến 5 năm, 1 đổi 1 và đây là điều mà chúng tôi thách thức mọi sản phẩm khác trên toàn cầu", ông Đồng nói.

Cựu sinh viên Bách Khoa TPHCM khóa 1999 nói về mục tiêu: "Khi ACIS có mặt trên thị trường, chúng tôi không coi ai là đối thủ hết vì chúng tôi nằm ở phân khúc khác cũng như thị trường rất rộng mở cho mọi công ty. Với ACIS, chúng tôi không đặt mục tiêu lợi nhuận mà lấy tiêu chí phổ cập lên hàng đầu bi khái niệm Nhà thông minh đa số xa lạ với người dân cũng như trở ngại quá lớn về tâm lý khi người ta đã gắn bó với công tắc truyền thống hàng thế kỷ qua. Thay đổi một sớm, một chiều là không thể".

Nói về tương lai công nghệ Việt Nam, ông Đồng bày tỏ: "Tôi nghĩ công nghệ là ngành mà Việt Nam có thể đi tắt đón đầu, thậm chí vượt lên cả mặt bằng thế giới vì cốt lõi của ngành này nằm ở chất xám và đam mê chứ không hẳn nằm ở vốn lớn hay kinh nghiệm tích lũy trăm năm. Nếu đầu tư nghiên cứu và nắm được những phát minh thì chuyện sản phẩm Việt Nam ăn đứt sản phẩm của Mỹ, Nhật là chuyện bình thường. Điều này sẽ không thể có ở  những ngành công nghiệp nặng như sản xuất ô-tô, máy móc".

PTV (tổng hợp) nguồn: Nguyên An - vntinnhanh.vn

Nội dung khác:
Sản phẩm bán chạy
Sản phẩm thanh lý