Hotline 0984.335.334 (Mrs Diệu - Kinh doanh)0908.512.712 (Mr Dũng - Kỹ thuật)
Lịch làm việc: 08h00 - 22h00 (Thứ Hai -> CN)
Toàn bộ sản phẩm
Tài khoản

Nhà nghỉ, khách sạn khi được áp dụng công nghệ trông sẽ như thế nào?

26-12-2015, 9:14 pm

Có lẽ với nhiều người, phòng của nhà nghỉ hay khách sạn chỉ đơn thuần bao gồm chiếc giường ngủ, phòng tắm, TV. Nhưng với sự phát triển của công nghệ, những trang bị sau đây sẽ khiến bạn khi nhận phòng phải thốt lên “Thật không thể tin được!”.

65

1. Phòng tắm sẽ trở nên rộng hơn

Phòng tắm cùng các trang thiết bị như bồn tắm, vòi hoa sen,… được coi như một tiêu chuẩn để đánh giá một khách sạn bởi vì đây là phòng có chi phí mắc nhất trong việc xây dựng khách sạn, nhà nghỉ.

Theo Zeev Sharon, một nhà đầu tư phát triển lĩnh vực khách sạn và là sáng lập của khách sạn Hotelied cho biết xu hướng ngày càng cao của việc khách hàng dựa vào phòng tắm để đánh giá chất lượng một phòng trong khách sạn/nhà nghỉ. Và chúng ta sẽ chứng kiến sự “bành trướng” về diện tích của phòng tắm, lên tới 50% hoặc hơn diện tích cả phỏng trong khi phòng khách sẽ bị thu nhỏ lại.

2. Phòng tắm cũng sẽ mang lại trải nghiệm tương tự phòng mát xa

hotel-bathroom

“Mọi người thích một phòng tắm sang trọng và mang hơi hướm của một phòng mát xa”, Sharon chia sẻ. Việc khách sạn thiết kế phòng tắm phải cân nhắc tới những thứ như không gian liệu có đủ để chứa những vật dụng cho phòng tắm và rất nhiều mối bận tâm khác để có thể mang lại trải nghiệm như phòng mát xa. Và bạn sẽ thấy điều này được hiện thực hóa ở tất cả các loại phòng. Hiện nay, ngay cả từ khách sạn chuẩn 3 sao cũng đã bắt đầu chú ý vào việc nâng cấp này.

3. Phòng khách sẽ trở nên nhỏ hơn

Chiếc TV màn hình phẳng sẽ là lựa chọn tốt nhất cho các phòng của khách sạn, nhà nghỉ vì chúng mỏng, không chiếm dụng nhiều không gian để đặt như thế hệ TV cũ. Phòng khách sạn giờ đây cũng sẽ chỉ bao gồm những gì cơ bản, cần thiết nhất.

Mike Tiedy, Phó chủ tịch cao cấp của Senior Vice President of Global Brand Design and Innovation tại Starwood Hotels & Resorts cũng đã chia sẻ rằng: “Các phòng sẽ là nơi đầy đủ tiện nghi với chỉ những gì bạn cần mà không cần thêm bất cứ thứ gì nữa”.

4. Những tính năng công nghệ cao sẽ được đưa vào phòng khách sạn

aloft-concept-room-custom-hvac-and-lighting

Phần lớn mọi người ra ngoài hiếm khi quên mang theo smartphone, laptop, tablet của mình ở nhà. Và Sharon cho biết các khách sạn đang bắt đầu tích hợp chặt chẽ điều này vào việc thiết kế phòng.Trong tương lai, khách lưu trú có thể dễ dàng kiểm soát mọi thứ trong phòng như đèn, màn che, điều hòa,… thông qua ứng dụng cung cấp trên smartphone hoặc các bảng điều khiển bằng màn hình cảm ứng.

Marriot cũng vừa áp dụng mô hình này vào trong mối cộng tác với Netflix đối với các phòng giải trí. Khách sạn Personality và Starwood đã cho phép khách hàng sử dụng smartphone như một chìa khóa để vào phòng.

5. Sẽ có nhiều ổ cắm điện hơn

Chắc chắn sẽ có nhiều tiếng thở dài của nhiều người đối với việc sạc các thiết bị của mình khi phải loay hoay đi kiếm ổ cắm điện hoặc phải kiếm thêm cho đủ ổ để sạc. Theo Sharon, “mọi người muốn có nhiều ổ cắm điện để có thể sạc mọi thứ, và điều đó đã trở thành một bài toán lớn. Các ổ điện cần phải đầy đủ, thuận tiện cho việc sử dụng và đã có rất nhiều suy xét về vấn đề đó”.

6. Các phòng sẽ được trang bị những tính năng chiếu sáng tân tiến

element-concept-room-smart-vanity

Tiedy đã chia sẻ: “Công nghệ LED đã tạo ra những cơ hội để kết hợp ánh sáng với khả năng tương thích hơn và dễ dàng quản lý hơn theo cách mới và độc đáo”.

Thương hiệu Alsoft của Starwood hiện đang thử nghiệm một tấm gương phòng tắm có một nút cảm ứng cho phép người dùng có thể điều chỉnh độ sáng của đèn LED để làm nổi bật nó nhất có thể, cùng với đó là cho phép smartphone điều khiển được đồng thời ánh sáng và nhiệt độ. Trong khi đó, Four Points lại đang phát triển một tấm gương thông minh, tấm gương kỹ thuật số tích hợp màn hình cảm ứng cho phép đọc thông tin và nhận dự báo thời tiết ngay lập tức.

four-points-concept-room-smart-mirror-wide-shot

7. Phòng sẽ bố trí theo phong cách tối giản

Người dùng hiếm khi mở va-li, vì thế theo Luanne Fausett, một nhà thiết kế khách sạn cho biết thay vì là những tủ đồ to lớn, chúng ta sẽ được nhìn thấy những kệ/giá trần và “tô điểm” để không gian mang tính linh hoạt dành cho những chiếc va li, túi đồ. Chúng sẽ được thiết kế để mang lại cảm giác ấn tượng hơn về không gian.

Tương tự như vậy, khi mà khách hàng không thường xuyên sử dụng bàn, Tiedy nói rằng “căn phòng sẽ có diện tích thoải mái và phù hợp với công việc hoặc nghỉ ngơi khi bớt đi những yếu tố quan trọng trên bàn”.

8. Khách sạn chú trọng hơn vào chất lượng giường ngủ

Các khách sạn đã cố gắng tái phát minh “trải nghiệm giấc ngủ” từ năm 1999, khi Westin chi 30 triệu USD để phát mình ra chiếc giường 10 lớp Heavenly Bed, hứa hẹn sẽ đem lại một giấc ngủ ban đêm hoàn hảo. Ngày nay, sự quan tâm vào vấn đề này ngày càng gia tăng khi số tiền các khách sạn chi vào nó ngày càng nhiều lên.

9. Sảnh khách sạn sẽ trở thành không gian đa dạng với công nghệ cao

wingate-lobby-draft-11-19

Ngày mà sảnh khách sạn chỉ có duy nhất một chiếc bàn tiếp tân phía trước đang tới gần. Các sảnh khách sạn đang nhanh chóng biến thành một không gian đa dạng với quán bar, nhà hàng, quán rượu, trung tâm thương mại, tất cả được tích hợp trong một không gian ở sảnh.

Cuộc cách mạng kỹ thuật số đang dần thay đổi cả sảnh cùng với phòng khách sạn. Tiedy chia sẻ: “Các thiết bị cá nhân với khả năng ngày càng lớn trong việc truyền tải nội dung trực tuyến giúp cho khách hàng có thể làm việc và tương tác xã hội ở bất cứ đâu trong khách sạn. Điều này ảnh hưởng lớn đến việc chúng tôi thiết kế không gian, đảm bảo hòa trộn giữa không gian công cộng và nhu cầu cá nhân cho những ai muốn ở trong không gian cộng đồng nhưng vẫn được một mình, không bị làm phiền, có không gian đối với nhóm nhỏ hoặc lớn dành cho các cuộc họp, gặp mặt ăn uống. Họ còn cần một mạng wifi mạnh, nguồn điện ổn định và nhiều loại ghế ngồi”.

10. Truyền thông mạng xã hội sẽ ảnh hưởng tới thiết kế khách sạn

Các khách sạn ngày nay nên bắt đầu tới việc suy nghĩ về hình ảnh của mình trên các phương tiện truyền thông xã hội hơn là một trang Facebook hay tài khoản Twitter. Điều này bắt nguồn từ việc du khách tới khách sạn không chỉ để nghỉ ngơi mà còn có nhu cầu chia sẻ về địa điểm mình đang ở. Vì thế, việc thiết kế khách sạn gồm không gian và khung cảnh đẹp, phù hợp làm tiền cảnh cho những bức ảnh selfie cũng ảnh hưởng tới sự thành công trong kinh doanh lẫn xu hướng thiết khách sạn trong tương lai.

11. Các yếu tố và vật liệu từ tự nhiên được chú trọng sử dụng nhiều hơn

khachsannuiluadocdaonhatthegioi3

Bên cạnh việc cắt giảm khí thải carbon và thân thiện hơn với môi trường. Việc sử dụng nhiều hơn các yếu tố và vật liệu từ tự nhiên giúp môi trường trong khách sạn trở nên được thoải mái và gần gủi hơn, khoảng cách giữa không gian trong và ngoài được xóa mờ đi.

12. Màu trắng ngày càng được ưa chuộng trong thiết kế

hotel1888

Cảm nhận về sự sạch sẽ của khách hàng ngày càng là mối bận tâm lớn hơn của các khách sạn. Và màu trắng luôn được minh chứng cho sự sạch sẽ, tinh tươm, các vết bẩn dính trên các đồ vật màu trắng cũng dễ dàng phát hiện và lau chùi hơn. Đó là lý do nhiều khách sạn hiện nay đang bắt đầu sử dụng nhiều hơn những tấm thảm sáng màu và giường ngủ màu trắng. Ngoài ra, sử dụng sàn gạch cũng giúp ít bám bẩn và việc lau chùi dễ dàng hơn so với sàn trải thảm.

13. Mang nhiều yếu tố địa phương hơn

Chắc chắn các yếu tố địa phương sẽ được đưa vào khách sạn ngày càng nhiều hơn: Các tác phẩm nghệ thuật địa phương, các đặc sản và món ăn nổi tiếng,… Khách sạn sẽ mang tới cho khách hàng những trải nghiệm thực sự đáng nhớ khi họ muốn thử những hương vị món ăn ở địa phương này. Đây cũng là một lý do tuyệt vời để khách sạn thể hiện lòng tự hào địa phương của mình đối với du khách.

14. Chú trọng hơn tới việc tập thể dục

tryp-by-wyndham-hotel

Xu hướng theo dõi và chăm sóc sức khỏe mới chỉ bắt đầu được đưa vào trong khách sạn và sẽ ngày càng là mối quan tâm lớn hơn. Thay vì chỉ ở trong một căn phòng nhỏ với các thiết bị tập thể dục cá nhân, các khách sạn giờ đây đang tập trung vào xây dựng những trung tâm tập thể dục cho khách hàng của mình. Vì thế, khách hàng có thể lựa chọn việc tập thể dục ngay tại phòng hay tại phòng tập chuyên biệt có các chương hướng dẫn từ cách vận hành tới các chế độ tập luyện và dinh dưỡng cần thiết.

15. Nhà hàng của khách sạn sẽ cung cấp thực phẩm sạch tự trồng

Không những chú trọng vào chế độ rèn luyện sức khỏe của khách hàng, nhu cầu cung cấp các thực phẩm sạch và tự sản xuất của khách sạn đang trở nên ngày càng được chú trọng nhiều hơn. Nhiều nhà hàng của khách sạn, resort đang có những trang trại riêng của mình, cung cấp cho du khách thịt, cá, rau được tự sản xuất, đảm bảo tươi ngon và an toàn vệ sinh cao nhất.

16. Khách sạn sẽ được tích hợp những công nghệ chỉ có trong viễn tưởng

yobot-robot-yotel

Ngày càng nhiều khách sạn áp dụng những công nghệ tối tân vào trong hoạt động quản lý và vận hành của mình như: rô-bốt quản gia tại khách sạn Aloft Cupertino và Aloft Silicon Valley, rô-bốt xử lý hành lý có tên gọi Yobot tại khách sạn Yotel của New York. Ngoài ra, các công nghệ bảo mật hiện đại cũng được đưa vào sử dụng tại các khách sạn hiện nay như: máy quét vân tay ở khách sạn Alma Barcelona, máy quét võng mạc ở khách sạn Nine Zero Hotel ở Boston, máy quét toàn thân bằng tia hồng ngoại tại khách sạn 1000 ở Seattle,…

 

 

 

 

Nội dung khác:
Sản phẩm bán chạy
Sản phẩm thanh lý